จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2559


บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่  8
วันที่  17  ตุลาคม  2559
ความรู้ที่ได้รับ

  • วิธีการของครูที่จะส่งผลให้เด็กเกิดความคิดสร้างสรรค์ได้


  1. จัดเตรียมอุปกรณ์ที่หลากหลาย
  2. สื่อในการเรียนการสอนต้องหลากหลาย และน่าสนใจ
  3. กระตุ้นเด็กด้วยคำถาม
  4. ผลงานของเด็กทุกคนครูควรให้เด็กได้นำเสนอครบทุกคน

  • กิจกรรมประดิษฐ์สื่อสร้างสรรค์จากรูปทรงเรขาคณิต

วิธีดำเนินงาน

  1. แบ่งกลุ่ม  10  คน
  2. ให้ออกแบบรูปจากรูปทรงเรขาคณิต(โดยในกลุ่มไม่ซ้ำกัน)
  3. ระบายสีให้สวยงามตัดแปะลงบนกระดาษขนาดใหญ่
  4. จากนั้นวากรูปเรขาคณิตลงบนกระดาษแข็งเพื่อนำมาประกอบเป็นสื่อ
  5. นำรูปภาพและชิ้นส่วนที่ตัดไว้ได้มาสร้างสรรค์เป็นสื่อ 

โดยกลุ่มของดิฉันได้ประดิษฐ์เป็น  "สื่อคำศัพท์ภาษาอังกฤษ"

 












ภาพรูปทรงที่ตัดไว้

ภาพภาชนะใส่คำศัพท์
การนำไปประยุกต์ใช้

  • สามารถนำไปใช้ในการคิดสร้างสรรค์หรือคิดออกแบบสิ่งต่างๆที่แปลกใหม่ได้
การประเมินผล

  • ประเมินตนเอง  มีความตั้งใจและทำงานเสร็จทันเวลา
  • ประเมินเพื่อน  เพื่อนให้ความร่วมมือกับงานกลุ่มเป็นอย่างดี
  • ประเมินผู้สอน  ผู้สอนให้แนวทางการคิดได้เป็นอย่างดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น