บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 8
วันที่ 17 ตุลาคม 2559
ความรู้ที่ได้รับ
- วิธีการของครูที่จะส่งผลให้เด็กเกิดความคิดสร้างสรรค์ได้
- จัดเตรียมอุปกรณ์ที่หลากหลาย
- สื่อในการเรียนการสอนต้องหลากหลาย และน่าสนใจ
- กระตุ้นเด็กด้วยคำถาม
- ผลงานของเด็กทุกคนครูควรให้เด็กได้นำเสนอครบทุกคน
- กิจกรรมประดิษฐ์สื่อสร้างสรรค์จากรูปทรงเรขาคณิต
วิธีดำเนินงาน
- แบ่งกลุ่ม 10 คน
- ให้ออกแบบรูปจากรูปทรงเรขาคณิต(โดยในกลุ่มไม่ซ้ำกัน)
- ระบายสีให้สวยงามตัดแปะลงบนกระดาษขนาดใหญ่
- จากนั้นวากรูปเรขาคณิตลงบนกระดาษแข็งเพื่อนำมาประกอบเป็นสื่อ
- นำรูปภาพและชิ้นส่วนที่ตัดไว้ได้มาสร้างสรรค์เป็นสื่อ
โดยกลุ่มของดิฉันได้ประดิษฐ์เป็น "สื่อคำศัพท์ภาษาอังกฤษ"
ภาพรูปทรงที่ตัดไว้
ภาพภาชนะใส่คำศัพท์
การนำไปประยุกต์ใช้
- สามารถนำไปใช้ในการคิดสร้างสรรค์หรือคิดออกแบบสิ่งต่างๆที่แปลกใหม่ได้
การประเมินผล
- ประเมินตนเอง มีความตั้งใจและทำงานเสร็จทันเวลา
- ประเมินเพื่อน เพื่อนให้ความร่วมมือกับงานกลุ่มเป็นอย่างดี
- ประเมินผู้สอน ผู้สอนให้แนวทางการคิดได้เป็นอย่างดี
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น